Bài viết giới thiệu về chợ Ninh Hiệp trên Báo Mới

Được biết đến là chợ đầu mối lớn về quần áo may sẵn và vải vóc nên lúc nào chợ Ninh Hiệp cũng tấp nập, nhộn nhịp kẻ bán người mua. Người bán hàng ở đây cũng luôn phân biệt rạch ròi giữa khách mua buôn và mua lẻ.

Chợ Ninh Hiệp bán đa dạng các mặt hàng trong lĩnh vực thời trang và may mặc. Tuy nhiên, chợ hơi xa trung tâm Hà Nội, gây khó khăn cho việc đi lại.

Đánh giá điểm cộng – điểm trừ:

Điểm cộng:

- Hàng hóa phong phú, nhiều chủng loại.

- Hàng hóa ở nhiều mức độ chất lượng khác nhau, tùy vào giá tiền.

- Nhiều món ăn ngon, rẻ.

- Có nhiều tuyến xe bus di chuyển tới chợ.

- Bãi giữ xe ở xung quanh chợ, khá tiện lợi.

- Không nói thách nhiều.

- Có bán buôn và bán lẻ, giá rẻ hơn so với các chợ nội thành.


Điểm trừ:

- Khá xa so với trung tâm thành phố.

- Giá mua lẻ không rẻ hơn nhiều so với các chợ nội thành.
- Một số quầy từ chối bán lẻ.

- Lối đi giữa các gian hàng nhỏ, gây bất tiện trong di chuyển.

- Ra vào chợ gặp nhiều khó khăn trong giờ cao điểm.


Đánh giá chi tiết:


Chợ Ninh Hiệp tọa lạc tại làng Nành, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, cách trung tâm Hà Nội khoảng 25km. Phần nhiều khách mua hàng tới chợ bằng xe máy, còn đối với những chị em lần đầu đến chợ, các tuyến xe bus đi qua Ninh Hiệp (số 54, 10), đặc biệt xe số 10B chạy thẳng qua Ninh Hiệp sẽ là lựa chọn không tồi.



Có nhiều các cửa hàng bán vải và quần áo trên đường vào chợ


Ngay từ Dốc Lã (cách chợ khoảng 1,5km) đã xuất hiện nhiều cửa hàng bán vải và quần áo may sẵn. Càng vào gần đến chợ, mật độ các gian hàng càng dày.


Chợ lúc nào cũng nhộn nhịp, tấp nập


Được biết đến là chợ đầu mối lớn về quần áo may sẵn và vải vóc nên lúc nào chợ Ninh Hiệp cũng tấp nập, nhộn nhịp kẻ bán người mua. Người bán hàng ở đây cũng luôn phân biệt rạch ròi giữa khách mua buôn và mua lẻ.


Hàng hóa tại chợ chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc với nhiều mẫu mã, chủng loại, được phân cấp từ hàng chợ rẻ tiền cho đến hàng cao cấp. Từ đồ trẻ em, đồ cho giới trẻ, đồ công sở cho đến đồ nam, tất cả đều được bày bán tại chợ này.


Những chiếc áo này có giá từ 60.000 đồng trở lên


Những chiếc áo kiểu có giá bán khoảng 180.000 đồng



Áo vest kiểu, blazer dao động trong khoảng 250.000-400.000 đồng


Áo len có giá từ 170.000 đồng trở lên


Bên cạnh quần áo, các mặt hàng phụ kiện ở đây cũng khá phong phú về kiểu dáng, mẫu mã.


Từ túi xách


Đến đồ nội y


Ngoài đồ thời trang nữ, chợ Ninh Hiệp cũng có nhiều gian hàng bán đồ cho trẻ em, nam giới.


Đồ trẻ em đa dạng, nhiều màu sắc



Nhiều quầy hàng chuyên bán đồ nam


So với nhiều chợ đầu mối, thái độ bán hàng của các chủ quầy ở Ninh Hiệp khá nhã nhẵn. Khách mua hàng có thể thoái mái hỏi hàng, xem chất mà không bị ép mua. Khách mua lẻ cũng có thể mặc cả nhưng thông thường sẽ không được bớt nhiều mà chỉ dao động khoảng 10.000-50.000 tùy món.


Tuy nhiên, cũng có những quầy bán đúng giá, không mặc cả


Vải vóc cũng là mặt hàng chủ đạo khiến nhiều chị em lặn lội xa xôi đến chợ Ninh Hiệp. Vải ở đây bán khá rẻ và rất đa dạng về mẫu mã, chất liệu, màu sắc, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của khách mua hàng.


Cũng như quần áo, các chủ sạp ở đây thường nhìn mặt và dựa vào cách nói chuyện để phân biệt giữa thợ và khách lẻ.


Thông thường những loại vải cây là những loại vải đắt tiền như vải jean, vải bông, dạ, kaki


Nhiều cửa hàng bày vải la liệt dưới đất để khách hàng mặc sức chọn lựa

Các loại vải bó thành những bó to thường là vải cotton, vải chun. Những loại này có giá khá rẻ bởi chúng thường là vải cũ, mảnh nhỏ hoặc bị lỗi. Tuy nhiên, nếu chịu khó tìm kiếm, chị em cũng có thể mua được những mảnh vải đẹp, độc đáo với giá rẻ bất ngờ.


Diệu Hương - khách mua đồ cho biết: “Có lần mình mua được một miếng vải áo siêu đẹp chỉ với giá 10.000 đồng".


Tuy nhiên, bí quyết của Hương là nên hỏi kĩ giá trước và tuyệt đối tránh kéo quá nhiều vải ra bởi rất mất công người bán hàng sắp lại vì “như vậy rất dễ bị họ nổi cáu, ăn mắng thậm chí ăn chửi”.



Vải lẻ được bó thành những bó to để khách chọn


Ở Ninh Hiệp, chị em có thể mua vải theo mét hoặc cân. Tùy theo độ nặng của vải, có thể mua cân sẽ lợi hơn chút đỉnh. Tuy nhiên, chủ yếu khách buôn hoặc thợ mới chọn mua cách này.


Trong chợ có bán đầy đủ các phụ kiện may mặc

Không thua Hàng Bồ, Ninh Hiệp cũng chẳng thiếu các loại phụ kiện may mặc như khuy, chỉ, kéo...


Do lượng khách đến mua sắm ở chợ khá đông nên các mặt hàng ăn uống tại đây khá phong phú. Đồ ăn ở chợ khá ngon và không có tình trạng bắt chẹt khách vãng lai.



Các loại bún, phở, có giá từ 15.000-30.000 tùy loại


Ngô luộc là món ăn vặt được nhiều chị em ưa thích


Chim rán


Và sung muối là 2 đặc sản của Ninh Hiệp


Bãi trông giữ xe tại chợ Ninh Hiệp khá lớn, có chỗ để cả ô tô với giá trông được niêm yết rõ ràng. Tuy nhiên, điểm trông giữ xe nhưng khá xa nên nhiều khách mua hàng vẫn giữ thói quen gửi xe tại các nhà dân gần chợ bởi giá gửi xe ở những bãi tại gia này cũng khá mềm mại, dao động từ 3.000-5.000 đồng.


Tuy nhiên, chợ vẫn còn một số điểm khiến khách hàng chưa hài lòng:


Tuy đa dạngvề mặt hàng và giá cả khá mềm nhưng mất hơn nửa tiếng đi xe máy hoặc cả tiếng trên xe bus là lý do khiến nhiều chị em ngại đi chợ Ninh Hiệp. Chính bởi vậy, dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ là dịp chợ đông khách mua lẻ nhất.

Tại chợ xuất hiện cả những mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhái, vải chất lượng kém... do đó, việc mua được hàng rẻ không đồng nghĩa với hàng chất lượng.


So với các chợ nổi tiếng như Đồng Xuân, Ngã Tư Sở, tình trạng ăn cắp, móc túi ở Ninh Hiệp phần nào ít hơn. Tuy nhiên, khách mua hàng vẫn nên cảnh giác, không nên cất điện thoại, ví tiền, giấy tờ vào túi quần sau.


Một phần chợ Ninh Hiệp nằm trong khu nhà dân với nhiều lối đi nhỏ, nhiều ngóc ngách sẽ khiến những người lần đầu tiên đi chợ dễ bị lạc. Thêm nữa, xe máy ra vào tấp nập để chở hàng đến các quầy cũng khá cản trở giao thông, khiến khách mua hàng phải di chuyển chậm.



Đường đi trong chợ bẩn, nhiều rác


Lượng khách đến chợ cũng như lượng hàng xuất nhập quá nhiều và khách đến chợ không giữ gìn vệ sinh, vứt rác bừa bãi khiến đường đi trong chợ bẩn và nhiều rác.


Tại các hàng ăn, việc giữ gìn vệ sinh chưa thực sự được chú trọng, không khó để thấy các chảo mỡ sậm màu do được tái chế chiên lại nhiều lần.


Đánh giá chung: Tuy còn một số hạn chế nhưng với nhiều mặt hàng phong phú, giá rẻ, nhiều món ăn đa dạng, chợ Ninh Hiệp vẫn là điểm mua sắm hấp dẫn, thu hút nhiều chị em đến mua hàng.


Mách nhỏ khi đi chợ Ninh Hiệp


- Nên tham khảo giá trước khi mua hàng.


- Hỏi về hạn đổi, trả sản phẩm.


- Tránh tham rẻ mua quá nhiều vải mà không thực sự dùng đến.


- Hỏi kĩ trước khi bới đồ, không nên bới, rút quá nhiều đồ để tránh bị các chủ hàng mắng vốn, đặc biệt là vào buổi sáng.

Tag: Ninh Hiệp
Những bài viết khác có cùng chủ đề
Những bài viết mới nhất




Tìm chúng tôi trên bản đồ



sale@ninhhiep.net | Copyright © 2024 | ninhhiep.net | ninhhiep.zapto.org ChoNinhHiepShopTruongXuan | ShopNinhHiep | ninhhiep.net on Twitter ninhhiep.net on Facebook | ninhhiep.net on Pinterest | ninhhiep.net on Shopee
[X] Close  
THÔNG BÁO:
Hiện nay, chúng tôi đang liên tục cập nhật các mẫu mới trên Zalo hàng trung trẻ 0982 698 930 - hàng Jean nữ 0979 889 775
Chúng tôi nhận đặt hàng và ship hàng toàn quốc theo xe khách hoặc các hãng vận chuyển.
Cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng Shop thời trang Trường Xuân trong thời gian vừa qua.
Trân Trọng!
Zalo nhóm mua sỉ - mua buôn Hotline & Zalo 0982 698 930